Page 56 - GPF Annual Report 2018
P. 56
054 รายงานประจำาปี 2561 ผลการดำาเนินงาน ปี 2561
1. เรื่อง การวางแผนเกษียณให้พร้อมสู่สังคมสูงวัย 2. เรื่อง ออมอย่างไรจึงจะเพียงพอต่อการเกษียณสุข
3. เรื่อง ทางเลือกบริหารเงินหลังเกษียณ 4. เรื่อง แผนการลงทุน กบข. : แผนตลาดเงิน
• มุ่งเน้นการใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อการสื่อสารและให้บริการสมาชิก โดยการใช้สื่อโซเชียลที่ได้รับความ
นิยมสูงสุดของประเทศไทย ได้แก่ Facebook และ Line โดย กบข. ได้จัดตั้ง GPF Community ขึ้นเป็นครั้งแรก
ในไตรมาส 3 / 2561 ซึ่งประกอบด้วย Facebook, Line และ My GPF Application โดยมี Facebook
เป็นช่องทางหลักในการเผยแพร่ข้อมูล มีการจัดกิจกรรมออนไลน์เชื่อมสัมพันธ์ และเปิดโอกาสให้สมาชิกได้มี
การสื่อสารใกล้ชิดกับ กบข. อย่างต่อเนื่อง ส่วน Line เป็นช่องทางติดต่อแบบส่วนตัวที่สมาชิกสามารถติดต่อ
สอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ กบข. ได้ตลอดเวลา โดยทั้ง 2 แพลตฟอร์มสามารถช่วยขยายผลการสื่อสารเข้าถึง
สมาชิกได้มากขึ้นเป็นล�าดับ โดย กบข. มีเป้าหมายในการยกระดับให้ GPF Community เป็นเครือข่ายสังคม
การออมที่สมาชิกสามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นซึ่งกันและกัน รวมถึงสามารถเชื่อมต่อ
ใกล้ชิดกับ กบข. ได้ตลอดเวลาด้วยเครื่องมือสื่อสารใกล้ตัวอย่างสมาร์ทโฟน โดยมุ่งหวังที่จะช่วยลดกรณี
ความเข้าใจผิดของสมาชิกในเรื่องสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย และช่วยสื่อสารความรู้ทางการเงิน ซึ่งจะช่วย
ขยายผลภารกิจการส่งเสริมการออมเพื่อการเกษียณของสมาชิก กบข. ได้ในระยะยาว ทั้งนี้ GPF Community
มีจ�านวนสมาชิกเข้าร่วมแล้วจ�านวน 286,938 ราย (ข้อมูล ณ เดือนมีนาคม 2562)
กราฟแสดงการเติบโตของ GPF Community
200,000 เริ่มเปิดตัว 187,733 ณ มี.ค. 62
GPF Soft Launch 286,938
175,000 14 ธ.ค. 61 152,667
150,000 126,135 เปิดบริการ เติบโตขึ้น78%
My GPF
125,000 107,904 อย่างเป็นทางการ
93,231 97,407 18 มี.ค. 62
100,000
66,441
75,000 55,629 60,625 63,098 64,906
50,256 52,837
50,000 39,658 22,156 24,670 30,551 34,299 เป้าหมาย ณ ธ.ค. 62
25,000 13,889 17,514 19,926 322,002
0
ก.ย. 61 ต.ค. 61 พ.ย. 61 ธ.ค. 61 ม.ค. 62 ก.พ. 62 มี.ค. 62