Page 54 - GPF Annual Report 2018
P. 54

052     รายงานประจำาปี 2561                                                ผลการดำาเนินงาน ปี 2561




          กบข. ยุคใหม่ เดินหน้าด้วยยุทธศาสตร์ Member Centric





                           ภารกิจการบริหารงานสมาชิกในปี 2561 มีการปรับเปลี่ยนทิศทางการด�าเนินงาน
                      อย่างมีนัยยะส�าคัญ เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ Member Centric: สมาชิกคือศูนย์กลาง
                      โดยอาศัยกลยุทธ์หลักด้านสมาชิก 3 ด้าน คือ



                                1                       2                        3




                         การยกระดับบริการ         การสื่อสารสมาชิก        การจัดสวัสดิการ
                          ดิจิทัลเพื่อสมาชิก     แนวใหม่ และส่งเสริม     เพื่อความสุขสมาชิก
                          อย่างเต็มรูปแบบ         ความรู้ทางการเงิน        ตลอดช่วงชีวิต

                       (Friendly Digitalized    (Communication &        (Member Privileges for
                            Platform)               Education)         Everyday Happiness)










              1           การยกระดับบริการดิจิทัลเพื่อสมาชิกอย่างเต็มรูปแบบ

                          (Friendly Digitalized Platform)




                           ปี 2561 เป็นปีแรกของการเริ่มต้นด�าเนินการตามยุทธศาสตร์ฯ โดย กบข. มุ่งเน้นให้สมาชิกได้รับความสะดวก
                      เมื่อติดต่อใช้บริการ กบข. ในทุกขั้นตอนผ่านสมาร์ทโฟน (End-to-End Service on Mobile) ด้วยการพัฒนา
                      Mobile Application ขึ้นใหม่ที่มีขีดความสามารถโดยสมบูรณ์ เพื่อให้บริการสมาชิกแบบเบ็ดเสร็จได้ผ่าน
                      สมาร์ทโฟน ในช่วงแรกของการด�าเนินงานจึงเป็นช่วงเวลาของการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานทุกด้าน ให้พร้อม
                      ส�าหรับทุกภารกิจที่จะเปลี่ยนสู่ดิจิทัลแพลตฟอร์ม สามารถให้บริการสมาชิกผ่าน Mobile Application ได้ทุกเมนู
                      กบข. จึงได้น�าเอาเทคนิคบริหารจัดการฐานข้อมูลสมาชิก Big Data ซึ่งเริ่มเฟสแรกด้วยการน�าเอาข้อมูล
                      ขั้นพื้นฐานของสมาชิก มาใช้ประกอบกับการออกแบบพัฒนาระบบให้บริการของแอปพลิเคชัน กบข. ยุคใหม่
                      ควบคู่กับวิธีการออกแบบเมนูบริการให้สวยงาม ใช้ง่าย และเป็นรูปแบบสมัยนิยมในยุคดิจิทัลไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน
                           ทั้งนี้ ในเดือนธันวาคม 2561 กบข. ได้เปิดให้สมาชิกได้ใช้บริการแอปพลิเคชัน กบข. ยุคใหม่เป็น

                      ครั้งแรก ภายใต้ชื่อ My GPF Application โดยสมาชิกสามารถใช้บริการ กบข. ได้ใน 9 บริการหลัก ได้แก่


                                                   1.  การเข้ารับราชการ สมาชิกสามารถลงทะเบียนแจ้งข้อมูลเพื่อสมัคร
                                              สมาชิก กบข. ซึ่งสมาชิกจะได้รับรหัสสมาชิกดิจิทัล หรือ Digital Membership
                                              Code แทนบัตรสมาชิกแบบเดิมที่ปัจจุบันไม่จ�าเป็นต้องใช้แล้ว รวมถึงการขอรับ
                                              คู่มือสมาชิกจากแอปพลิเคชันได้อีกด้วย
                                                   2.  การตรวจสอบยอดเงินในบัญชีของสมาชิก โดยสมาชิกสามารถ
                       My GPF
                     Application              เข้าดูสถานะยอดเงินออมในบัญชีของตนเองได้ตลอดเวลาจากเมนูบัญชีของฉัน
                                              ตรวจสอบรายการเดินบัญชี และมูลค่าต่อหน่วย
   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59