Page 55 - GPF Annual Report 2018
P. 55

ผลการดำาเนินงาน ปี 2561                                        กองทุนบำ�เหน็จบำ�น�ญข้�ร�ชก�ร  053





                                                         3.  การท�าธุรกรรมทางบัญชี ด้วย My GPF Application นี้ สมาชิก
                                                   สามารถแจ้งออมเพิ่มและเลือกแผนการลงทุนได้จากสมาร์ทโฟน
                                                         4.  การทดลองค�านวณความเพียงพอของเงินเกษียณ สมาชิกสามารถ
                                                   ใช้บริการของแอปพลิเคชันเพื่อค�านวณได้ว่าเมื่อถึงเวลาเกษียณอายุราชการ
                                                   สมาชิกจะมีเงินประมาณเท่าไหร่ โดยใช้ข้อมูลการออมเงินกับ กบข. ของสมาชิก
                                                   แต่ละราย มาใช้ประกอบกับปัจจัยค�านวณอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น อายุราชการ

                                                   ฐานเงินเดือนข้าราชการ และคาดการณ์เงินเดือนในอนาคต เป็นต้น ซึ่งผล
                                                   การค�านวณจะท�าให้สมาชิกได้ทราบตัวเลขโดยคร่าวว่าเมื่อเกษียณอายุราชการ
                                                   สมาชิกจะมีเงินส�าหรับใช้จ่ายในชีวิตหลังเกษียณเท่าไหร่ และสมาชิกอาจ
                                                   ทดลองปรับเปลี่ยนตัวเลขการออมเพื่อเพิ่มจ�านวนเงินเกษียณได้อีกด้วย
                                                   โดยใช้ชื่อเมนูบนแอปพลิเคชันนี้ว่า “แผนเกษียณของฉัน”
                                                         5.  การใช้สิทธิ์ในโครงการสวัสดิการและสิทธิพิเศษ สมาชิก กบข.
                                                   ที่ดาวน์โหลดและลงทะเบียนเข้าใช้ My GPF Application สามารถกดรับสิทธิ์
                                                   ของโครงการสวัสดิการและสิทธิพิเศษได้จากสมาร์ทโฟน ณ จุดขาย / จุดบริการ
                                                   ของสถานประกอบการที่เข้าร่วม แล้วรับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษได้ทันที โดยใช้

                                                   โค้ดสมาชิก (Digital Membership Code) ณ จุดขาย / จุดบริการ แทนการใช้
                                                   บัตรสมาชิกแบบเดิมที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้วในปัจจุบัน
                                                         6.  การนัดหมายขอปรึกษาข้อมูลทางการเงิน ปัจจุบันสมาชิก กบข.
                                                   สามารถนัดหมายปรึกษาเจ้าหน้าที่ของศูนย์ข้อมูลทางการเงินผ่าน My GPF
                                                   Application ได้ด้วย
                                                         7.  บริการข้อมูลข่าวสารเพื่อสมาชิก ทั้งด้านข้อมูลสิทธิประโยชน์
                                                   การออมตามกฎหมาย และข้อมูลความรู้ทางการเงิน ด้วยภาพกราฟิกและวิดีโอ

                                                         8.  การทยอยรับเงิน โดยสมาชิกสามารถเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการรับ
                                                   เงินคืนได้ผ่าน My GPF Application เฟสที่หนึ่งนี้
                                                         9.  การติดต่อสอบถาม สมาชิกสามารถติดต่อ กบข. ผ่านช่องทางสื่อสาร
                                                   ดิจิทัลแพลตฟอร์มของ กบข. ได้โดยการเข้าใช้บริการผ่าน My GPF Application




                    2           การสื่อสารสมาชิกแนวใหม่และส่งเสริมความรู้ทางการเงิน

                                (Communication & Education)



                                 ในปี 2561 กบข. ได้ปรับกระบวนทัศน์ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร กบข. และการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ

                           ทางการเงินและการออมเพื่อการเกษียณ โดยการยกระดับความเข้มข้นในการสื่อสารในมิติต่าง ๆ ต่อไปนี้
                                 •  การจัดท�าชุดข้อมูลเผยแพร่แนวใหม่ โดยการประยุกต์ใช้เทคนิคการจัดท�าภาพและวิดีโอด้วย
                           อินโฟกราฟิกในการสื่อสารท�าความเข้าใจในเรื่องสิทธิประโยชน์การออมของสมาชิก และข้อมูลความรู้ด้านการเงิน
                           การลงทุน ซึ่งเป็นเรื่องซับซ้อนและมีรายละเอียดมาก ให้สมาชิกเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น แล้วใช้เผยแพร่ไปยังสมาชิก
                           ในวงกว้าง รวมทั้งที่เป็นการผลิตข้อมูลเฉพาะกลุ่มส�าหรับสมาชิกที่เป็นผู้รับสารกลุ่มเป้าหมายของการสื่อสาร
                           ในเรื่องนั้น ๆ ด้วย โดยในปี 2561 กบข. ได้จัดท�าวิดีโออินโฟกราฟิก (Motion Graphic) ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ
                           ทางการเงินของสมาชิก จ�านวน 4 เรื่อง ได้แก่
   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60