Page 14 - GPF Annual Report 2018
P. 14

012     รายงานประจำาปี 2561                                                      ข้อมูลองค์กร กบข.




          รายงานจากเลขาธิการคณะกรรมการ กบข.




               เรียน  ท่านสมาชิก






                         ปี 2561 คือปีแห่งการผลักดันภารกิจ กบข. ตามแผนยุทธศาสตร์

               Member Centric: สมาชิกคือศูนย์กลาง โดยงานส่วนใหญ่มุ่งเน้นที่การวาง
               รากฐานเพื่อการเปลี่ยน กบข. สู่การเป็นองค์กรดิจิทัลเต็มรูปแบบ (Digital

               Transformation) เพื่อยกระดับการให้บริการที่รวดเร็ว และอ�านวยความสะดวก

               สมาชิกได้มากยิ่งขึ้น






                    การเปิดให้บริการแอป กบข. ยุคใหม่  My GPF    การออมตามกฎหมาย สถานะการลงทุนและ
               Application เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม    ผลตอบแทน รวมถึงข้อมูลส่งเสริมความรู้การออม

               นับเป็นก้าวส�าคัญของการเปลี่ยนสู่บริการดิจิทัล   เพื่อการเกษียณและความรู้ทางการเงินต่าง ๆ ที่ปรับ
               ด้วยการออกแบบและพัฒนาแอปขึ้นใหม่ทั้งหมด      วิธีการออกแบบจัดท�าให้น่าสนใจ ทันสมัย และเข้าใจ
               เพื่อให้บริการสมาชิกแบบเบ็ดเสร็จทุกขั้นตอนผ่าน   ได้ง่ายกว่าเดิมผ่าน GPF Community ทั้ง 3
               สมาร์ทโฟน (End-to-End Service on Mobile)     ช่องทาง คือ Facebook, Line และ My GPF
               ไม่ว่าจะเป็นการเข้าสู่ข้อมูลเงินออมในบัญชี กบข.    Application  ปัจจุบัน  GPF  Community

               ของตนเอง เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของยอดเงิน    ได้รับความนิยมจากสมาชิกและถูกยกระดับสู่
               รวมถึงการสั่งเปลี่ยนแปลงอัตราการออมและเลือก   การเป็นเครือข่ายสังคมการออมที่สมาชิกสามารถ
               แผนการลงทุนจากในเมนู ‘บัญชีของฉัน’ หรือการใช้   แลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็น

               สิทธิพิเศษและสิทธิโครงการสวัสดิการ โดยการ    ซึ่งกันและกัน รวมถึงสามารถเชื่อมต่อใกล้ชิด
               กดรับสิทธิจากแอปได้เลย เป็นต้น ซึ่งนับตั้งแต่   กับ กบข. ได้ตลอดเวลาด้วยเครื่องมือสื่อสารใกล้ตัว
               ที่เปิดให้บริการก็มีสมาชิกให้ความสนใจดาวน์โหลด   อย่างสมาร์ทโฟน
               และลงทะเบียนเข้าใช้งานเป็นจ�านวนมาก
                    นอกจากนี้ กบข. ยังได้ริเริ่มจัดตั้ง GPF      นอกจากนี้ กบข. ยังได้ริเริ่มบริการใหม่ ๆ

               Community ขึ้น เพื่อเป็นช่องทางบริการและให้    เพื่อสมาชิก รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพงานเดิม
               กบข. ได้สื่อสารกับสมาชิกอย่างใกล้ชิดผ่านสื่อ   ให้สมาชิกได้รับประโยชน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น
               โซเชียลและ My GPF Application ด้วยชุดข้อมูล   การริเริ่มแนวคิดจัดตั้งศูนย์ข้อมูลทางการเงิน

               เผยแพร่ที่จัดท�าขึ้นใหม่ทั้งหมด โดยเน้นสาระ   หรือ Financial Assistant Center ที่พร้อม
               ที่สมาชิกสนใจอยากรู้ ทั้งในเรื่องสิทธิประโยชน์   ให้บริการข้อมูลการเงินทุกด้านแก่สมาชิก ไม่เพียง
   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19